Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Tính nhân văn của công nghệ
Phần lớn công việc của tôi liên quan tới mối tương tác giữa con người với công nghệ, và lĩnh vực của tôi hiện đang trong thời kỳ phát triển đáng kể. Mới chỉ 5 năm trước, hầu hết mọi người sử dụng máy vi tính và điện thoại di động qua phương thức nhập dữ liệu rất hạn chế - những công cụ chủ yếu khiến người sử dụng dùng các ngón tay: đánh máy, nhấn nút, dùng chuột hay cần điều khiển.

Ngày nay, với iPhone của Apple, Wii của Nintendo và một số công nghệ chưa phổ biến như Microsoft Surface và thậm chí Siftable của Taco Lab, chúng ta đang bắt đầu thấy ngày càng nhiều phương pháp mới để con người gắn với những thiết bị của họ. Cả iPhoneWii-mote đều bao gồm dụng cụ đo gia tốc dễ dàng phản ứng với cách các thiết bị được cấu tạo, góc nghiêng, độ rung. Hiển thị kỹ thuật tương tác của iPhoneSurface cho phép nhiều chuyển động và tương tác tự nhiên hơn, trực tiếp với thiết bị mà không phải gián tiếp qua một vật gì đó như là con chuột chẳng hạn.

Điều khiến tôi phấn khích nhất về những phương tiện gắn kèm mới này (đã có những thiết bị kế tiếp đáng ngạc nhiên trong trường đại học và các phòng thí nghiệm) chính là chúng cho phép người sử dụng thực hiện điều mà cách đây 5 năm người ta không thể làm được – tính nhân văn đích thực. Cơ thể là vô cùng quan trọng đối với con người, và thật xấu hổ vô cùng là trong một thời gian dài, chỉ một phần nhỏ của cơ thể được sử dụng khi làm việc với máy vi tính. Các con chuột và bàn phím là những sản phẩm khiến trí óc và cơ thể có thể sẽ bị tách rời, và con người có thể bị giảm thiểu đi chỉ còn bộ não gắn với các ngón tay, mắt và tai.

Nghiên cứu qua vài thập kỷ gần đây cho thấy rằng điều này không đúng, rằng trí óc của chúng ta, những suy nghĩ và cảm giác của chúng ta là kết quả của sự tác động lẫn nhau giữa bộ não và cơ thể. Tôi biết tôi nghĩ tốt hơn không phải khi đang ngồi mà khi được tự do di chuyển đây đó (nếu tôi phải ngồi, tôi sẽ hết động đậy). Những suy nghĩ này có thể nảy ra khi tắm và rất có thể là sản phẩm của quá trình ngâm mình trong nước nóng.

Công nghệ phải hướng tới tính nhân văn. Ảnh: Corbis

Khi tôi bắt đầu nghĩ về cuộc cách mạng công nghệ này, tôi đã nhận ra chúng ta cần một cuộc cách mạng tổ chức. Các tổ chức mà nhiều người trong chúng ta làm việc để nhắc nhở mình về tình trạng của công nghệ vi tính từ 5 năm trước đây:

  • Chúng đang hạn chế một cách đáng kể.
  • Chúng ta được đặt trong những biểu đồ hình ống có trật tự, tàn dư của các hoạt động đường sắt và nhà máy ở thế kỷ 19, và thấy mình trong các hầm tối ngăn không cho chúng ta cộng tác với các đồng nghiệp.
  • Chúng ta được giao các chức danh công việc với một chuỗi trách nhiệm rõ ràng, và bị làm cho nản chí khi hoạt động bên ngoài biên giới đó.
  • Chúng ta bị làm cho nản chí để không sống quá hòa đồng hay gắn bó một cách trung thành với các cảm xúc của bản thân, như thể đó là thái độ “không chuyên nghiệp”.

Vì thế chúng ta rời văn phòng như thể nó chỉ là một phần nhỏ con người của chúng ta.

Có chút băn khoăn nào không khi hầu hết các công ty mang lại những kinh nghiệm nghèo nàn đến thế? Họ thậm chí không thể tạo ra kinh nghiệm để làm một nhân viên tốt! Các công ty phục vụ tốt nhất cho những công ty khác chính là những công ty có thể làm được tốt nhất cho bản thân họ. Trong việc kinh doanh của các bạn, khuyến khích bản thân và những người xung quanh để làm một điều gì thật đơn giản, đó mới thực là sâu sắc (và có thể hơi nguy hiểm một chút) – chính là tính nhân văn.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

ATO JSC
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08