Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Phát triển phần mềm tốt hơn
Tiếp theo sự kiện diễn ra tại Hà Nội vào ngày 9/4, sự kiện diễn ra ngày 22/4/2008 tại TP.HCM đã khép lại chương trình ra mắt bộ 3 sản phẩm 2008 của Microsoft tại Việt Nam. Đã có khoảng 6.000 người tham dự chương trình này và hơn 150.000 lượt truy cập - website tiếng Việt được xây dựng nhằm cung cấp thông tin về 3 sản phẩm mới Windows Server 2008, SQL Server 2008 và Visual Studio 2008. Tính chung trên toàn thế giới đã có 200 sự kiện tương tự diễn ra và có đến 1,4 triệu người tham dự.

Trong số 6.000 người tham dự, thành phần đông đảo nhất là các nhà phát triển phần mềm. Không có gì ngạc nhiên, trong 3 sản phẩm mới của Microsoft thì bộ công cụ phát triển Visual Studio 2008 (VS08) có "sức hút" đặc biệt và hứa hẹn tác động tới đông đảo cộng đồng các nhà phát triển, bao gồm người kiến trúc dự án, thiết kế, lập trình và kiểm thử. Đây cũng chính là mảng đối tượng được Microsoft đặc biệt chú trọng tại thị trường Việt Nam, theo Dilip Mistry (General Manager) phụ trách bộ phận "Nhà phát triển và Nền tảng" của Microsoft khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APAC).

TGVT đã có cuộc trao đổi về sản phẩm Visual Studio 2008 (VS08) với TS. Hồ Sĩ Mậu Thúc (HSMT) của công ty FCG Việt Nam thuộc CSC (một trong những công ty lớn chuyên về thiết kế và gia công phần mềm) và Giám đốc bộ phận "Nhà phát triển và Nền tảng" của Microsoft Việt Nam – Trần Viết Hoàn (TVH).

 

HSMT: Đó việc thay đổi cách tiếp cận nhằm làm cho việc phát triển phần mềm nhanh hơn và tốt hơn. Một trong những tính năng của VS08 được đánh giá cao đó là "tích hợp liên tục" (Continuous Integration). Những nhóm lập trình nhỏ có thể không quan tâm nhưng với dự án quy mô lớn thì vấn đề tích hợp phần việc của các nhóm lập trình khác nhau rất quan trọng. VS08 cung cấp công cụ đủ mạnh cho công việc này.

Bên cạnh đó, Microsoft còn đưa ra cách tiếp cận khá mới mẻ đó là Application LifeCycle Management (ALM) quản lý toàn bộ dòng đời của sản phẩm phần mềm.

Những tính năng này không có ở các phiên bản trước hay sản phẩm của hãng khác?

HSMT: Nếu xét từng tính năng riêng lẻ thì có thể có, ví dụ như thử tải (Load test...), nhưng VS08 tích hợp tất cả trong một sản phẩm nên giải quyết được vấn đề khó "nói chuyện" với nhau giữa các phần mềm riêng lẻ.

TVH: VS08 chú trọng đến cả một quy trình làm phần mềm. Với công nghệ hiện nay, lập trình không còn đóng vai trò quan trọng mà là kiến trúc hệ thống, thiết kế và làm việc nhóm. Tất cả tính năng hỗ trợ cho các công việc này được đóng gói trong phiên bản mới nhất VS08 Team System. Phiên bản này nhắm đến các công ty quy mô lớn như FCG-CSC.

VS08 còn có các phiên bản khác như Professional và Standard dành cho các công ty nhỏ và nhà phát triển riêng lẻ, và Express dành cho người lập trình không chuyên (đây là phiên bản duy nhất miễn phí).

HSMT: Team System trong VS08 có sự khác biệt so với trong VS05 đó là khả năng mở rộng lớn hơn. Ví dụ trước đây chỉ dùng cho nhóm 250 người thì nay có thể dùng cho nhóm từ 400 đến 1000 người.

VS08 có thể đảm đương cả công việc kiểm thử mà không cần công cụ của hãng thứ ba?

HSMT: Tôi cho rằng VS08 Team System có thể đáp ứng được hầu hết yêu cầu của công việc kiểm thử và phát triển phần mềm.

Trước đây người ta thường tách biệt công việc lập trình với kiểm thử nhưng các phương pháp luận mới hiện nay trong lĩnh vực phần mềm cho rằng người lập trình cũng phải có những kỹ năng kiểm thử nhất định trước khi chuyển giao sản phẩm cho nhóm kiểm thử chuyên nghiệp. Việc này giúp cho chất lượng sản phẩm cao hơn.

 
 

Trong ngành phần mềm thường có 2 loại kiểm thử: kiểm thử đơn vị dành cho người lập trình và kiểm thử hệ thống dành cho người kiểm thử chuyên nghiệp. VS08 có khả năng đáp ứng cho cả 2 giới này. Hơn nữa, nó tích hợp trong cùng một môi trường nên tạo được thông tin thông suốt trong toàn dự án, giúp tăng năng suất.

Đặc biệt, nhờ tính thân thiện, VS08 giúp giảm rào chắn của công việc kiểm thử vốn trước đây người ta thường cho là khó khăn và phức tạp.

Chương trình ra mắt sản phẩm khép lại và hoạt động đưa sản phẩm mới vào sử dụng bắt đầu được triển khai. Theo ông Trần Viết Hoàn, trong thời gian tới Microsoft sẽ làm việc với khoảng 10 công ty phần mềm lớn tại Việt Nam để triển khai sử dụng nền tảng phát triển mới, trong đó có FCG-CSC.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......