Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Bảo mật cho cơ quan Nhà Nước: Mô hình triển khai mẫu
Ngày 9/7/2008, sở TTTT và khu Công Nghệ Phần Mềm, ĐH Quốc Gia TP.HCM đã ký hợp tác triển khai hệ thống bảo mật trong các cơ quan Nhà Nước tại TP.HCM.

Theo TS.Võ Thiếu Hưng, quyền giám đốc khu CNPM ĐHQG thì sự hợp tác này được xây dựng trên cơ sở nhu cầu thực tế của cả 2 bên.

Đối với sở TTTT và các sở ban ngành, quận, huyện của TP.HCM, đảm bảo an ninh, bảo mật tạo sự thông suốt trong quá trình vận hành hệ thống thông tin quản lý là một trong những quan tâm hàng đầu. Đối với khu CNPM, nhu cầu đó là phải ứng dụng các kết quả đào tạo, nghiên cứu vào thực tế, tạo một môi trường tốt về chuyên môn cũng như tài chính để xây dựng được một đội ngũ các chuyên viên kỹ thuật giỏi, làm việc chuyên nghiệp tạo động lực phát triển khu CNPM nói riêng và ĐHQG TP.HCM nói chung.
Tuy nhiên, công việc thực hiện dịch vụ đảm bảo an toàn, bảo mật cho các sở ban ngành quận, huyện TP.HCM là một công việc phức tạp, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, trang thiết bị đắt tiền, nhân sự đáng tin cậy và giỏi. Thêm nữa, công tác đảm bảo an toàn, bảo mật này hầu như chỉ mới bắt đầu ở nước ta, chưa có những tiền lệ. Vì vậy, CVPM ĐHQG coi đây là những thách thức lớn, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc của các chuyên gia để thực hiện cho được các công việc sẽ được giao bởi sở TTTT.
Ông Hưng cho biết thêm về chiến lược triển khai hợp tác: "Chúng tôi dự kiến sẽ lấy doanh nghiệp cổ phần khoa học công nghệ ISeLAB làm nòng cốt, từ đó xây dựng một đội ngũ cán bộ kỹ thuật từ nhiều nguồn khác nhau như chuyên viên của sở TTTT, các giảng viên, sinh viên ĐHQG TP.HCM để cùng nhau thực hiện 2 công việc rất khác nhau nhưng lại liên quan chặt chẽ với nhau là thực hiện một cách chuyên nghiệp dịch vụ đảm bảo an ninh và tổ chức nghiên cứu KHCN để đáp ứng nhu cầu phát sinh từ thực tế của công tác dịch vụ.
 Tầm quan trọng của bảo mật 

Ông Lê Mạnh Hà, giám đốc sở TTTT TP.HCM.

Ông Lê Mạnh Hà, giám đốc sở TTTT nói: "TP.HCM là nơi có hệ thống CNTT thông tin lớn nhất nước đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng. TP.HCM cũng xác định, khi đã đầu tư một số tiền lớn như vậy cần phải đảm bảo an toàn cho nó, bảo mật là hết sức quan trọng. Nếu để khối tài sản này bị hỏng hóc hoặc mất an toàn sẽ dẫn đến nhiều rủi ro nghiêm trọng. Việc đầu tư hàng trăm tỷ đồng quan trọng nhưng dữ liệu, thông tin ở trong đó còn quan trọng hơn, không thể "tranh cãi bằng tiền"".

"Giá trị của thông tin cực kỳ lớn, có ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của toàn TP.HCM. Chúng ta đã dựa vào CNTT, nay mai chúng ta phải dựa hoàn toàn vào CNTT nên việc đảm bảo, an toàn, bảo mật là không thể thiếu" - ông Hà khẳng định. Ông giải thích, giá trị của thông tin và dữ liệu rất lớn nhưng thông tin mà bị mất an toàn càng không thể biện minh bằng vật chất. Đó là chưa kể đến việc mất thông tin còn ảnh hưởng đến các vần đề khác như: an ninh, xã hội, thậm chí là cả chính trị…

Ông Hà cho biết, hệ thống thông tin của TP.HCM đã được xây dựng rất đồ sộ, sẽ được vận hành trong thời gian tới. Để đảm bảo việc này, sở TTTT rất muốn hợp tác với một đơn vị có nhiều chuyên gia nhà khoa học cùng góp sức xây dựng hệ thống bảo mật thành công trên địa bàn cũng như phối hợp với các nhà khoa học và chuyên gia trong công tác giảng dạy và nghiên cứu, trong quản lý và thực hiện. "Hợp tác này rất lớn, cũng là mẫu mà chưa ở đâu trên đất nước Việt Nam có" - ông Hà nhận định.

Công việc từ hợp tác nói trên sẽ rất có lợi cho TP.HCM và toàn quốc. Nó không những đảm bảo được an toàn, bảo mật mà đội ngũ các nhà khoa học và các chuyên gia của TP.HCM cũng được tạo điều kiện phát triển, có công việc rất cụ thể về nghiên cứu cũng như ứng dụng.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......