Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Tầm quan trọng của dòng tiền đối với sức khỏe doanh nghiệp
Những nhà đầu tư thông minh sẽ xem xét báo cáo lưu chuyển tiền tệ của công ty đầu tiên thay vì báo cáo kết quả kinh doanh, để hiểu được tình trạng sức khỏe doanh nghiệp, theo giám đốc quỹ Jay Taparia, một công ty quản lý quỹ có trụ sở ở Mỹ.

Luôn có những công ty "xào xáo" các loại tài khoản kế toán để làm cho số liệu trông "đẹp mắt" hơn, theo quan sát của Japaria, giám đốc công ty quản lý quỹ Sanskar Investments có trụ sở ở Chicago.

Những hành động xào xáo như vậy được thực hiện nhờ vào những "kẽ hở" của chuẩn mực kế toán. Các chuẩn mực kế toán chung GAAP thường dễ bị lợi dụng hơn so với công việc kế toán tiền mặt đơn giản, theo ông.

"Công việc kế toán của các doanh nghiệp nhỏ thường dựa trên cơ sở tiền mặt và như vậy rất khó để có thể gian lận," theo Taparia phát biểu trong một buổi tiệc trưa ở Kuala Lumpur về chủ đề "Phát hiện ra các hành vi gian lận trong báo cáo tài chính."

Ông đã nói rằng báo cáo kết quả kinh doanh có xu hướng dễ bị gian lận, bởi vì có rất nhiều cách để "xào" các khoản mục trong báo cáo này.

Theo GAAP, doanh thu có thể được ghi nhận trong 3 trường hợp: (i) khi thu được tiền mặt về; (ii) khi đã ký hợp đồng nhưng chưa thu được tiền về; (iii) và khi có nhiều khả năng là hợp đồng sẽ được ký.

Ví dụ, doanh thu thường được làm vống lên bằng biện pháp "channel stuffing", khi đó các công ty để lại hàng hóa tại kho bãi của khách hàng và ghi sổ doanh thu mặc dù chưa nhận được tiền mặt về, ông nói thêm.

"Thành thực mà nói, với vai trò là một nhà đầu tư và giám đốc quản lý tiền, tôi không còn sử dụng các báo cáo kết quả kinh doanh nữa, và tôi không còn quan tâm đến chỉ số EPS hay PE," ông nói thêm. Taparia nói rằng ông thích sử dụng các báo cáo lưu chuyển tiền tệ hơn bởi vì phương pháp tương đối thống nhất giữa các lần kiểm tra do sổ sách của công ty cuối cùng phải được chuyển thành tiền mặt. "Vấn đề mấu chốt - nếu bạn thấy doanh thu và lợi nhuận ròng tăng, nhưng dòng tiền từ hoạt động kinh doanh lại giảm, hãy thận trọng.Tiền thật không bao giờ biết nói dối," ông nói.

Ông nói rằng các nhà đầu tư muốn đội ngũ quản lý có đạo đức và có lòng đam mê, những người mà mục tiêu chính của họ là tối đa hóa dòng tiền mặt và từ đó nhà đầu tư cũng nhận được các giá trị đi cùng. Những công ty có nguy cơ lớn trước áp lực phải "xào" sổ sách là:
• Công ty trong ngành công nghiệp có kỳ vọng tăng trưởng cao. Các công ty này phải chịu áp lực lớn từ phía đối thủ cạnh tranh và cổ đông; những công ty có rủi ro cao như công ty công nghệ và công nghệ sinh học,

• Đội ngũ quản lý có nguy cơ chịu áp lực trước các kết quả kinh doanh ngắn hạn (như lợi nhuận ròng trong quý, đội ngũ quản lý mới, thay đổi người quản lý, hậu thâu tóm.)

• Đội ngũ quản lý có ý định chuộc lợi cá nhân trong ngắn hạn, ví dụ quyền chọn cổ phiếu. Những công ty phụ thuộc vào giá cổ phiếu cao để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh (như khả năng vay tín dụng...)

•Công ty tồn tại trong một thị trường lạc quan thái quá và sợ bị bỏ lại đằng sau.
Công ty tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất. ATO cung cấp phân phối độc quyền thiết bị mã số mã vạch như máy in hóa đơn, cổng an ninh, máy in mã mạch, máy in tem mã vạch, máy đọc mã vạch, đầu đọc mã vạch, máy bán hàng, kiosk tra cứu thông tin

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

Phan Mạnh theo saga
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08