Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Google Earth hé lộ bí mật đại dương
Phiên bản 5.0 mới nhất của phần mềm bản đồ Google Earth nổi tiếng khiến người dùng ngạc nhiên thú vị, khi không chỉ cho phép "lặn ngụp" dưới đáy biển mà còn tìm hiểu thông tin sinh vật biển, hay khám phá xác tàu đắm dưới hàng trăm mét nước.
Google Earth là một trong những phần mềm miễn phí được rất nhiều người trên thế giới sử dụng phục vụ công tác giáo dục, giải trí. Mới đây, Google đã tung ra phiên bản Google Earth 5.0 với mục tiêu mới đó là thám hiểm đại dương và thậm chí cả ngoài vũ trụ.
Không chỉ dừng lại ở bản đồ, mục Đại Dương trong Google Earth còn gồm nhiều đoạn Video và ảnh chụp hàng ngàn chủng loại sinh vật sống dưới nước, hỗ trợ theo dõi cá heo và cá mập được đeo thiết bị định vị từ bất cứ nơi nào trên trái đất.
Công trình đồ sộ này được xây dựng trong hơn 2 năm, với sự giúp đỡ của hơn 25 nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực Hải dương học trên khắp thế giới. Google Earth là phần mềm miễn phí cho phép xem bản đồ toàn thế giới được Google tổng hợp từ vô số ảnh chụp vệ tinh, dưới cả dạng 2 chiều lẫn 3 chiều tại một số khu vực nhất định. Phiên bản mới nhất 5.0 vừa ra mắt ngày hôm qua được bổ sung bản đồ địa hình đáy biển, dù phần lớn địa hình dưới đáy biển được vẽ với độ phân giải thấp, ngoại trừ một số khu vực như xung quanh quần đảo Hawaii, hay rặng núi ngầm Mid Oceance Ridge dài nhất thế giới kéo dài hơn 48 ngàn km
Ngoài  vẽ bản đồ, thông qua tính năng Historical Imagery, Google Earth cung cấp cả những hình ảnh lịch sự sống động, từ kì vĩ như băng hà tan chảy, mũ băng hai cực Trái Đất biến mất, tới gần gũi như quá trình xây dựng sân vận động của Đức chuẩn bị cho WC năm 2006. Bộ sưu tập hình ảnh động vật biển có cả những sinh vật quí hiếm nhất, thú vị nhất trên khắp các đại dương. Người dùng có kinh nghiệm còn tận dụng được tính năng Touring - chèn lời giới thiệu, video trên youtube vào Google Earth - để thiết kế các tua du lịch ảo trên khắp quả đất gửi tặng bạn bè.
Phiên bản Google Earth 5.0 ra đời đã tạo một bước đột phá mới với khả năng đưa người sử dụng thám hiểm đại dương và những hành tinh xa xôi như sao Hoả thông qua những bức ảnh 3D được cung cấp từ vệ tinh vũ trụ của NASA.
Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng nhìn từ Google Earth - Đại Dương.

 Xác con tàu HMCS Canada, bị đánh chìm đầy bí ẩn năm 1926

 Theo dấu cá mập được gắn thiết bị theo dõi toàn cầu...

 .. tới thăm nơi cá nhà táng nghỉ ngơi

 Tua du lịch "Lịch sử khám phá đại dưong"

 Địa chỉ các bãi biển và nơi luớt sóng nổi tiếng - Google Earth không chỉ có mỗi thông tin khoa học "khô như ngói"
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08