Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

9 con người 9 tính cách thành công không đơn thuần từ tâm huyết
Có lẽ không tâm huyết thì sẽ chẳng bao giờ thành công nhưng đã có tâm huyết rồi thì chưa chắc đã thành công. Kinh nghiệm từ chính bản thân anh em chúng tôi mà ra, ngày đầu tiên khi đến với nhau chúng tôi có 9 anh em, ai cũng mang trong mình một bầu nhiệt huyết cháy bỏng và khát khao thành công của tuổi trẻ. Tôi nhớ không nhầm thì đó  đó là ngày 20/09/2003. Từ khi sản phẩm phần mềm đang còn sơ khai chưa có khách hàng và cũng chẳng có thương hiệu.

Vậy mà chúng tôi đã tạo ra khách hàng, tạo ra thương hiệu chính từ sự tâm huyết và nhiệt tình. Có những buổi tối chúng tôi ngồi code sản phẩm, mỗi anh em chỉ có một gói mì mà thức đến sáng, lại có hôm chạy xe máy đi dạo những tuyến phố tham quan những cửa hàng, siêu thị để tiếp thu kinh nghiệm, gửi tài liệu giới thiệu. Giờ nghĩ lại vẫn thấy quý cái ngày ấy thế. Nghèo nhưng tình cảm và thân thiện, lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ có một điều duy nhất đó là làm thế nào để có một sản phẩm tốt và có khách hàng, bởi lẽ tại thời điểm đó mọi người đều muốn chứng minh năng lực mà.

Khó khăn là thế nhưng toất cả các anh em đều chăm chỉ học hỏi, chia sẻ cho nhau kinh nghiệm. Người biết nhiều dạy người biết ít, người biết ít dạy người chưa biết. Một người phải làm rất nhiều việc nhưng chẳng ai kêu mệt, ai cũng thấy mình như có ích hơn, trưởng thành hơn sau mỗi công việc hoàn thành. 9 anh em mỗi người một tính cách, một quan điểm nhưng lúc đó chúng tôi có một điểm chung là khát khao thành công và cùng nhau xây dựng một sản phẩm tốt. Ngày đầu các anh em chưa biết gì về sản phẩm này, may mắn có tôi được tiếp cận sớm với sản phẩm và rồi từ đó tiến hành đào tạo các anh em để cùng nhau thực hiện công việc. Chỉ vẻn vẹn khoảng thời gian 3 tháng với 2 người lập trình, tôi và anh Thành đã cho ra một sản phẩm mà chính chúng tôi cũng coi đó là một sự thành công ngoài mong đợi. Sản phẩm Dolphins. Cái thương hiệu thân thương đó cũng do chính cả 9 anh em cùng nhau suy nghĩ và lựa chọn. Dolphins hàm ý rằng chúng tôi mong muốn đứa con tinh thần của mình có một sự thông minh và tốt bụng như chính những chú cá heo nơi biển cả. Và thế rồi từ sản phẩm Dolphins chúng tôi đã bắt đầu có những thành công. Nhưng có lẽ cũng chính sự thành công không báo trước đã dẫn đến hàng loạt vấn đề trong 9 anh em chúng tôi. Người ta thường nói “Khi nghèo khó dễ đoàn kết hơn là khi giàu” có lẽ giờ tôi đã thấm thía câu nói này. Cái ngày vất vả khổ cực để có được sản phẩm tốt để rồi có khách hàng và khi có khách hàng thì sẽ có tiền, khi có tiền lại phải suy nghĩ về cách chi tiêu và quản lý nó…

Cuộc sống hình như là thế. “Tâm huyết là tiền đề để thành công nhưng để thành công bền vững thì không đơn thuần là tâm huyết”. Vậy là tôi chợt hiểu ra một điều chúng tôi đang hoạt động một cách tự phát: không có một tổ chức, không có quy chế, quy định,... Nó giống như khi chúng ta rủ nhau chơi một trận bóng nhưng lại không biết luật chơi bóng! Chúng tôi đã không định hướng rõ ràng cho mình con đường cụ thể mà mình đang theo. Chúng tôi làm việc tốt, sống với nhau rất tốt nhưng những cái tốt đó chưa hẳn đã đem lại cho chúng tôi những thành công sau này bởi trong cuộc sống chúng ta cũng phải sống theo những nếp sống, quy định của cuộc đời. Vậy thì tại sao khi làm việc chúng ta lại không xây dựng cho mình một quy định nào đó để định hướng công việc cho tương lai sau này. Và tôi đã tự hỏi “Những người tốt liệu có sống và làm việc được cùng nhau không khi không có những nếp sống, quy định chung”. 9 anh em chúng tôi đều là những người tốt ấy, vậy mà lúc này đây mọi người lại bất đồng quan điểm, không đồng nhất ý kiến và các vấn đề nảy sinh từ đó. Vấn đề ban đầu là nhỏ rồi nó trở nên lớn dần. Và đến một lúc nào đó nó sẽ vỡ ra mà khi nó đã vỡ ra rồi thì chẳng còn là gì cả. Tôi biết được điều đó nhưng lại cũng muốn níu kéo lại những thành công và kỷ niệm đẹp của những người bạn mà đúng hơn là những người anh em của mình.

Vậy là tôi quyết định rút khỏi và ra đi, Có lẽ đến giờ tôi vẫn nghĩ rằng đó là quyết định đúng của đời mình, đó là một quyết định quan trọng bởi nó mở ra cho tôi một con đường mới và cung cấp cho tôi những kinh nghiệm đầu đời vô cùng quý giá. Một kết luận mà tôi đã rút ra trong cuộc chơi này chính là: Những người tốt chưa hẳn đã làm bạn được với nhau và nếu bạn muốn làm bạn và làm ăn với một ai đó bạn cần xây dựng được cuộc chơi, luật chơi và cách thức giải quyết các vấn đề trước khi nó phát sinh” và tất nhiên tâm huyết và lòng tốt vẫn được đặt lên hàng đầu.

Chính vì thế mà ATO đã ra đời, ATO ra đời trong chính những bài học đáng quý đó. Ba anh em trong 9 anh em chúng tôi đã cùng nhau tìm một con đường mới, con đường mà chúng tôi đã được trải nghiệm những thất bại trước đó để từ đó lấy kinh nghiệm xây dựng con đường mới ATO. Khi rời khỏi nhóm làm việc 9 người chúng tôi biết đó là điều phải đến nhưng cũng rất tự hào vì những gì mình đã làm được trong thời kỳ khó khăn ấy. Cuộc sống là thế mà! Quá khứ giúp cho chúng ta có những kinh nghiệm để xử lý cho hiện tại và tương lai chỉ là kết quả của hiện tại. Vì thế khi xây dựng ATO chúng tôi đã xây dựng cho mình một cơ chế, một quy định và một hướng đi rất rõ ràng. Vẫn biết là không có một sai lầm nào giống sai lầm nào nhưng chúng tôi - những người sáng lập nên ATO luôn tâm niệm một điều khi xây dựng và phát triển ATO đó là: “ Tâm huyết là điều tiên quyết thành công nhưng không phải có chỉ có vậy!”.

ATO JSC
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......