Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Chia tay cũng cần có văn hóa
Thật là thiếu sót khi các công ty cố gắng ra sức xây dựng văn hóa doanh nghiệp lại thiếu mục xây dựng văn hóa chia tay! Người ta thường tập trung xây dựng những mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với đồng nghiệp, xây dựng chuẩn mực giao tiếp giữa cấp trên và cấp dưới, xây dựng ý thức tự chịu trách nhiệm…. Trong khi đó có một thực tế đáng buồn là hầu hết các doanh nghiệp lại chưa xây dựng cho mình chuẩn mực giao tiếp trong chia tay.

Một cán bộ công nhân viên khi không còn muốn gắn bó với doanh nghiệp hoặc vì một lý do nào đó mà xin ra khỏi doanh nghiệp thì hầu hết các doanh nghiệp đều xử lý theo 1 trong 2 cách. Một là : coi họ như một “Địch thủ” và những gì tốt đẹp mà doanh nghiệp và người lao động có được với nhau đều trở thành tro bụi. Hai là : Cố níu chân họ lại bằng mọi cách để rồi cả hai lại gây khó xử cho nhau trong giải quyết vấn đề... Sau đó các doanh nghiệp lại than thân trách phận là giữ người khó quá, và tìm ra nhiều chế tài để níu chân người lao động, đến lượt mình người lao động khi đã không còn muốn gắn bó với doanh nghiệp nữa thì sẽ bắt đầu những trạng thái tâm lý “sống chết mặc bay” làm việc như bất cần ai và rồi một ngày đẹp trời : Một là gửi lên một cái đơn xin thôi việc, hai là nhận được một cái quyết định nghỉ việc từ ban lãnh đạo. Thật là đáng buồn cho cả doanh nghiệp và người lao động nếu chọn cho mình những cách giải quyết như vậy!

Tại sao chúng ta không xây dựng một văn hóa chia tay??? Chia tay ai chẳng buồn, Nhưng làm thế nào để giữ được những ấn tượng đẹp về nhau giữa doanh nghiệp và người lao động??? Làm thế nào để người lao động làm hết trách nhiệm của mình đến tận phút chia tay doanh nghiệp???

Đối với người lao động, trong thâm tâm của họ luôn coi khoảng thời gian cống hiến của mình là một khoảng thời gian đẹp, được đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, được học hỏi được nhiều điều, không hổ thẹn khi bước chân ra khỏi doanh nghiệp, có một chút thoáng buồn vì chia tay những đồng đội, đồng thời rực cháy một khát vọng mới để tiến đến thành công mới. Còn đối với doanh nghiệp có một chút luyến tiếc về cán bộ của mình, ghi nhận những đóng góp mà cán bộ đó đã để lại cho doanh nghiệp và cũng thấy vui khi cán bộ công nhân viên của mình có một chí tiến thủ tốt, tự nhận thấy những điểm chưa phù hợp về môi trường để cải tiến và giữ những người đang ở lại.

       Nếu làm được như vậy có phải buổi chia tay sẽ trở thành một bữa tiệc đáng nhớ cho cả người ra đi và người ở lại không? 

        Lại nói đến ATO, trong lòng mỗi cán bộ công nhân viên hiểu hơn ai hết những gì mình đang làm có xứng đáng với những gì mà ATO đã tạo dựng cho mình không??? Đối với Ban lãnh đạo ATO cũng vậy đã thực sự xây dựng được ATO có môi trường tốt đễ giữ chân người lao động hay chưa?  Cái đó thì phải tùy vào sự đánh giá của chính những cán bộ công nhân viên của ATO đã và đang cống hiến và làm việc cho ATO. Nhưng có một điều theo tôi mà chúng ta đã và đang làm rất tốt đó là văn hóa ứng xử khi chia tay, có lẽ từ khi thành lập đến nay những cán bộ rời khỏi ATO không nhiều nhưng phải tự hào mà nói rằng hầu hết họ ra đi trong vinh quang và được ATO ghi nhận những đóng góp của họ cho sự phát triển của ATO và chính họ mặc dù không còn làm việc ở ATO nữa nhưng mỗi khi ATO cần đến họ, họ vẫn có mặt trong một không khí đầm ấm và ATO luôn chào đón họ như chào đón một người bạn thân lâu ngày mới gặp.

      Qua bài viết này tôi mong muốn tình đoàn kết, sự chia sẻ khi chúng ta còn bên nhau hãy giữ thật tốt để khi không may mắn chúng ta phải nói lời chia tay thì ấn tượng tốt đẹp về nhau luôn được nhớ tới, sự lưu luyến không nỡ xa rời luôn nằm trong tâm trí của mỗi người. Người ở lại mong người ra đi hạnh phúc, người ra đi mong người ở lại thành công!!!

Phan Mạnh Giám đốc Tài chính, thương hiệu

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

ATO
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......